Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 23/11/2021

Ea H’Leo "Thắm sắc xanh" đội hình thanh niên tình nguyện

 

Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ Ea H’Leo, thời gian qua, hàng trăm thành viên thuộc đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh là cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cấp Đoàn trong huyện đã không quản ngại khó khăn tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động nắm bắt tình hình và kịp thời chỉ đạo đoàn cơ sở và Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình “Tình nguyện áo xanh” từ cấp huyện đến cấp cơ sở, từ công tác tuyên truyền, hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Bóng áo xanh tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên đã xuất hiện ở hầu hết các vị trí như tại các chốt kiểm soát y tế; phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19; vận chuyển, phân phối đồ dùng thiết yếu cho các hộ dân trong vùng cách ly y tế…và đảm bảo có sẵn lực lượng để chủ động tham gia cùng các ngành chống dịch.

Ảnh: Đoàn thanh niên tăng cường công tác tuyên truyền dịch bệnh đến người dân

Xác định công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, là giải pháp song song, cần thực hiện song hành, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường truyền tải thông tin chính thống, ngăn chặn tin giả, lan tỏa những điều tốt đẹp, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người dân. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đặt mục tiêu và tìm ra giải pháp, đẩy mạnh truyền thông qua nhiều kênh thông tin, nhất là các trang mạng xã hội. Công tác tuyên truyền có nhiều điểm nhấn đáng chú ý với sự đa dạng phong phú trong hình thức tuyên truyền, sử dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh được đánh giá cao và mang lại hiệu quả nổi bật.

Ảnh: Đoàn thanh niên tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

Mỗi giai đoạn phòng, chống dịch bệnh đều có đội hình thanh niên tình nguyện phù hợp với công tác. Trong tuần qua, đội hình hỗ trợ, hướng dẫn người dân quy trình tiêm phòng cũng đã được thành lập ở các xã, thị trấn. Các thành viên đã hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thực hiện tiêm vắc xin theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hỗ trợ hướng dẫn cho người tiêm vắc xin những lưu ý sau khi tiêm, ghi hồ sơ cho người dân... Bên canh đó, vân tiếp tục duy trì các đội hình tham gia trực chốt tại các khu phong tỏa, khu cách ly, công tác hậu cần, các mô hình truyền thống như “Loa di động”, phát tờ rơi, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tận ngõ, từng nhà.

Có thể nói, những phần việc, những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Ea H’Leo đã thể hiện rõ vai trò, xung kích, tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Chung sức đồng lòng cùng toàn hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh và sớm quay trở lại cuộc sống bình thường mới./.

Nguồn: Tuyết Mai – Phòng VHTT

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang